Giới Thiệu Du Lịch Hà Nội

Hà Nội – Thủ đô của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nơi hội tụ “địa linh – nhân kiệt” cũng như các yếu tố tự nhiên để đi đầu trong việc phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội Quốc gia. Điều này là tiền đề tạo ra sự huy hoàng cho nhiều triều đại phong kiến Việt Nam như Lý – Trần –Lê –Mạc – Nguyễn.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Trải qua nhiều thế kỷ, Hà Nội là mảnh đất lưu giữ rất nhiều các di tích, công trình kiến trúc lịch sử cha ông để lại, điển hình như: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn, thành Hà Nội, lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, gốm Bát Tràng

Từ năm 2008, Hà Nội mở rộng và trở thành một trong số những thành phố đông dân nhất trên thế giới với hơn 7 triệu người (2015). Được bồi đắp phù sa màu mỡ bởi các con sông lớn nên các khu vực canh tác ở đây luôn mang lại sản lượng lương thực, hoa màu có giá trị rất cao. Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều các hồ lớn nhỏ như hồ Tây, Trúc Bạch, Thiền Quang, Hoàn Kiếm,… Điều này không những giúp cho thành phố điều hòa không khí, giảm được cái nóng của mùa hè, mà còn trở thành các điểm du lịch nổi tiếng.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột

Khi đi du lịch Hà Nội, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản đã làm nên thương hiệu ẩm thực Hà Nội nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vang danh trên khắp thế giới như ô mai, bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây cốm làng Vòng,…. và đặc biệt không thể không nhắc tới phở Hà Nội. Phở ở nơi nào cũng có, nhưng chỉ Hà Nội mới tạo nên sự khác biệt nhất trong mỗi thực khách khi đặt chân đến đây.